Thứ Hai, 23 tháng 7, 2007

ÁNH TRĂNG THAY THẾ LÒNG TÔI

Ánh trăng nói hộ lòng em
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bước tới: menu, tìm kiếm
Yue liang dai biao wo de xin (chữ Hán: 月亮代表我的心) là tên một bài hát Trung Quốc, được dịch sang tiếng Việt là Ánh trăng nói hộ lòng em. Bài hát này được biết đến với giọng hát của ca sĩ Đặng Lệ Quân và sau này được nhiều nghệ sĩ khác thể hiện. Bài hát không chỉ được yêu thích ở Trung Quốc, Hồng Kông và các nước Châu Á mà nó còn có nhiều người hâm mộ ở các nước phương Tây. Tên tiếng Anh của bài hát là "The Moon Represents My Heart".
Bài này còn được Triệu Vi hát trong phim Bí ẩn lâu đài cổ; bộ phim Hàn Quốc Bốn chị em gái cũng sử dụng giai điệu của bài hát này.
Trương Quốc Vinh cũng đã thể hiện bài hát trong album Forever, Ngôn Thừa Húc của ban nhạc F4 cũng đã từng hát bài này và có lần Trịnh Tú Văn cùng với Ngôn Thừa Húc song ca. Sau này, Mai Diễm Phương đã hát bài này để tưởng nhớ tới Đặng Lệ Quân; cô cũng đã từng trình diễn bài này với Lưu Đức Hoa. Bài hát còn được David Tao viết lại dưới dạng nhạc rap. Bài hát này cũng đã được dịch sang tiếng Philipinnes và được ca sĩ Zsa Zsa Padilla hát trong phim Mano Po 2.

Không có nhận xét nào: